02-119-3999
02-246-6522
สิงหาพาแม่เที่ยว...เขาค้อ..กับมาสด้าพระราม 7 กรุ๊ป
(11/08/2016)

สวัสดีค่ะ เดือนสิงหาคมเป็นเดือนแห่งการแสดงความรักต่อแม่ สำหรับใครที่ยังไม่มีไอเดียว่าจะพาแม่หรือครอบครัวไปเที่ยวที่ไหนดี มาสด้าพระราม 7 กรุ๊ป มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ใกล้ไม่ไกลมาฝากกันค่ะ วันนี้เราจะพาไปเที่ยว อ.เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ พาแม่ พาลูก พาครอบครัวไปหาอากาศสดชื่น หลีกหนีความวุ่นวายจากเมืองหลวงด้วยกันนะคะ

การเดินทาง
          อ.เขาค้อ อยู่ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เส้นทางที่ใช้เป็นเนินเขาที่มีความชันเล็กน้อย Mazda 2  Skyactiv ไปได้สบายๆเลยค่ะ ทั้งเครื่องยนต์ เบนซิน 1.3 และ ดีเซล 1.5 เหมาะมากสำหรับครอบครัวเล็ก 4-5 คน ขับสนุก ดูวิวเพลินๆ ได้ 3 เส้นทางด้วยกัน

เส้นทางที่ 1
จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 1 (ถนนพหลโยธิน) ผ่านจังหวัดสระบุรีเลยไปจนถึงสวนพฤกษศาสตร์ (พุแค) เลี้ยวเข้าทางหลวงหมายเลข 21 ผ่านอำเภอชัยบาดาล อำเภอศรีเทพ อำเภอวิเชียรบุรี อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ขับมาตรงไปจนถึงสามแยกนางั่ว เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนหมายเลข 2258 ระหว่างทางจะพบเนินมหัศจรรย์ถึงสี่แยกรื่นฤดี เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนหมายเลข 2196 สู่อำเภอเขาค้อ

เส้นทางที่ 2
เริ่มต้นเช่นเดียวกับเส้นทางที่ 1 แต่ขับเลยสามแยกนางั่วไป จนกระทั่งไปถึงสี่แยกอนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมือง เลี้ยวซ้ายที่แยกนี้เข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 12 ขับตรงขึ้นเขาอีกประมาณ 24 กิโลเมตร ขับรถต่อไปอีกเล็กน้อยจะพบร้านกาแฟ Coffee Hill ขับตรงไปอีกไม่ไกลจะพบสามแยกแคมป์สน เลี้ยวซ้ายที่แยกนี้ เข้าสู่เส้นทาง 2196 ไปอำเภอ เขาค้อ

เส้นทางที่ 3
จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 1 (ถนนพหลโยธิน) ถึงอำเภอวังน้อย แล้วแยกเข้าเส้นทางหลวงหมายเลข 32 ผ่านตรงเข้าจังหวัดพิษณุโลก จากนั้นใช้ทางหลวงหมายเลข 12 เส้นพิษณุโลก-หล่มสัก ขับตรงไป พบสามแยกแคมป์สนให้เลี้ยวขวาที่แยกนี้เพื่อเข้าสู่เส้นทาง หมายเลข 2196 ไปอำเภอเขาค้อ  213
สถานที่ท่องเที่ยว

การเดินทางครั้งนี้เราไปตามเส้นทางที่ 1 ผ่านเนินมหัศจรรย์(เมื่อใส่เกียร์ว่างแล้วรถจะไหลขึ้นเนินเองค่ะ)ใครใช้เส้นนี้ทดลองดูนะคะว่าจริงมั้ย เค้าจะมีป้ายบอกถ้าใกล้ถึงค่ะ  แล้วแวะพักที่จุดชมวิวตลาดพืชผลทางการเกษตรค่ะ

วิวงามจับตาจริงๆ แล้วก็เดินทางต่อสถานที่เที่ยวที่แรก คือ

พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก
           พระบรมธาตุเจดีย์นี้สร้างขึ้นเพื่อประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุที่อัญเชิญมาจากศรีลังกา เมื่อ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2536 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาสทรงครองราชย์ 50 ปี บริเวณโดยรอบมีการปลูกไม้ดอกและพืชเมืองหนาวที่สวยงาม และยังเป็นที่ประกอบพิธีทางพุทธศาสนาเช่นเวียนเทียนอยู่เป็นประจำ

จากนั้นเราก็เดินทางเข้าที่พักเพื่อพักผ่อน ทำอาหารรับประทานกันเอง สามารถดูรายชื่อที่พักพร้อมเบอร์ติดต่อได้ที่ http://www.khaoko.com รวบรวมที่พักหลายราคา หลายแบบ ที่พักหลายที่มีอุปกรณ์ทำอาหารเตรียมให้ อย่าลืมถามรายละเอียดกันดูนะคะ การทำอาหารร่วมกันเป็นกิจกรรมที่สร้างความสัมพันธ์ให้ครอบครัวได้ดีทีเดียว

หลังจากกินอิ่ม นอนหลับ ตอนเช้าเราจะตื่นมาดูวิวหมอกยามเช้ากันค่ะ

ที่พักที่เราเลือกไม่มีอาหารเช้าให้ เราเลยแวะซื้อข้าวโพด ซื้อโจ๊กสำเร็จรูปมาทำเอง ดื่มด่ำกับวิว กินมื้อเช้าสุดชิลล์แล้วไปไหว้พระกินกาแฟ ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯกันค่ะ

ระหว่างทางเราสามารถซื้อผลผลิตทางการเกษตรจากชาวบ้านได้นะคะ รับรองว่าสดใหม่ ส่งตรงจากไร่กันเลย อะโวคาโด คือดีมากค่ะ แล้วเราก็เดินทางไปต่อกันที่

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

เจดีย์พระธาตุผาซ่อนแก้ว สิริราชย์ธรรมนฤมิต วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว
        “วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว” หรือชื่อเดิมคือ “วัดพระธาตุผาแก้ว” เป็น 1 ใน 10 สถานที่ท่องเที่ยวในโครงการ “Dream Destination 1” กาลครั้งหนึ่ง...ต้องไป ที่ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้คัดสรรแหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศ 10 แห่ง อันงดงามชวนให้ไปสัมผัส
       สำหรับที่มาของชื่อวัด มีเรื่องเล่าขานกันว่า ท่ามกลางขุนเขาที่สลับซับซ้อนแห่งนี้มีถ้ำอยู่ที่ส่วนบนของยอดเขา ชาวบ้านในแถบนี้หลายคนเคยเห็นลูกแก้วลอยขึ้นสู่ฟากฟ้าและหายเข้าไปในถ้ำอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นพระบรมสารีริกธาตุเสด็จมา จึงเรียกขานที่นี่ว่า “ผาซ่อนแก้ว” อันเป็นที่มาของชื่อวัด

มหาวิหารพระพุทธเจ้า 5 พระองค์

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ประกอบไปด้วยงานพุทธศิลป์สำคัญใน 2 ส่วนด้วยกัน คือ “มหาวิหารพระพุทธเจ้า 5 พระองค์” และ “เจดีย์พระธาตุผาซ่อนแก้ว สิริราชย์ธรรมนฤมิต”

มหาวิหารพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ สร้างขึ้นเพื่อร่วมน้อมถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองพระชนมพรรษา 85 พรรษาขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อใช้เป็นสถานที่ประกอบศาสนกิจและเป็นที่พักของผู้เข้าปฏิบัติธรรม กับงานสถาปัตยกรรมพระพุทธรูปซ้อนองค์ไล่เรียงจากองค์เล็กขึ้นไปสู่ใหญ่สีขาวเด่น ดูโดดเด่นงดงามนัก

ศิลปะประดับด้วยกระเบื้อง ถ้วยโถโอชามอันเป็นเอกลักษณ์แห่งวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

นอกจากนี้ที่วัดพระธาตุผาซ่อนแก้วยังโดดเด่นไปด้วยการประดับตกแต่งอันงดงามวิจิตร จากเครื่องถ้วยเบญจรงค์ อัญมณี แก้ว แหวน เงินทองมากมาย ไม่ว่าจะเป็นตามผนัง เสา หรือแม้กระทั่งพื้นก็ยังมีการตกแต่งเป็นลวดลายทางเดินอย่างสวยงาม

ไหว้พระ อิ่มบุญ เราก็ต้องอิ่มกายด้วยค่ะ หลังวัดผาซ่อนแก้วมีรีสอร์ทและคาเฟ่ชื่อ Pino Latte   Resort  & Café  ส่วนตัวแล้วไปลองชิมกาแฟ ชิมเค้ก รสชาติดี ซึ่งความดีงามของร้านนี้คือ ร้านอยู่บนเนินสูง เห็นวิววัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

ร้านพิโนลาเต้ตั้งอยู่ในบนถนนสาย 12  ซอยทางเข้าอยู่ข้างปั้มน้ำมัน PT  จากนั้นเมื่อเข้าไปซอยนั้นแล้วต้องขับรถขึ้นเขาไปเรื่อยๆ จนเกือบสุดถนนก็จะเห็นร้านกาแฟตั้งอยู่โดดเด่น ราคาค่อนข้างสูงแต่ถ้าไปเสพวิวถือว่าคุ้มมาก อากาศดีเว่อร์ๆเลยค่ะ

ทริป 2 วัน 1 คืนแบบชิลล์สไตล์มาสด้าพระราม 7 กรุ๊ป ทริปหน้าเราจะพาไปชม ชิม ชิลล์ที่ไหน ติดตามกันได้นะคะ